Viên chức nữ thích có một sếp nam hơn

Sưu tầm: đơn xin mất việc hưởng chế độ thai sản
Viên chức nữ thích có một sếp nam hơn

(VietQ.Vn) - hiện giờ trong hầu hết các lĩnh vực, nhân sự thường không thích có sếp nữ, ngay cả những nhân sự nữ.

Bây giờ, cuộc đấu tranh của phụ nữ nhằm nâng cao sự hiện diện của mình trong các cấp quản lý cao hơn đang đối đầu với ít ra một trở ngại mang tính cá nhân: hầu hết công nhân không muốn có sếp là nữ.

Theo cuộc khảo sát bởi công ty nghiên cứu tư vấn quản lý Gallup tuần nay cho biết, chỉ 1/5 số người được hỏi thích có một sếp nữ hơn sếp nam. Trong khi đó 1/3 viên chức muốn một ông chủ nam hơn, và phần còn lại thì không phân biệt sếp nam hay sếp nữ.

Cuộc khảo sát đã thu thập phản hồi từ 1.032 người trưởng thành sống ở Mỹ, và cho thấy có thể viên chức nữ thích được quản lý bởi một ông chủ nam hơn nhân viên nam. Gallup cho biết có đến 39% phụ nữ thích sếp nam, so với 26% ở nam.

Trong 60 năm mà Gallup tiến hành cuộc khảo sát này, viên chức nữ chưa bao giờ ưa thích một sếp nữ.

Việc nhiều đàn bà thiếu niềm tin vào sự lãnh đạo của sếp nữ có thể có một phần thúc đẩy đến tình trạng quản trị nữ còn hạn chế tri thức ở nhiều lĩnh vực. Điều này đã được dẫn chứng bằng tài liệu trong những nghiên cứu khoa học và đầy đủ chi tiết trong cuốn sách Lean In của nữ tổng giám đốc Facebook Sheryl Sandberg.

Ngày càng có nhiều bằng cớ cho thấy phụ nữ không tin tưởng, và có thể làm hại, một người khác tại nơi làm việc. Trong một cuộc khảo sát năm 2010 của giáo sư luật Felice Batlan thực hiện với 142 viên chức luật cao cấp, không ai thích làm việc cho một đối tác nữ (quan trọng hơn,khoảng 47% không có ưu tiên sếp nam hay sếp nữ). Một bài viết blog trên Harvard Business Review chỉ ra rằng trong hầu hết các công ty luật, hồ hết những người nắm quyền lực là nam giới và đàn bà chỉ dành khoảng 10 đến 20% thời kì của mình vào việc quản lý cao cấp trong lĩnh vực chuyên môn như kinh doanh, luật pháp.

Một cuộc khảo sát năm 2011 cho thấy 95% đàn bà làm việc cảm thấy họ bị một người đàn bà khác làm hại chí ít một lần trong suốt những ngày họ đi làm.Trong một nghiên cứu năm 2008, phụ nữ làm việc cho các giám sát viên nữ trải nghiệm nhiều găng tay hơn so với những người có nam giám sátMột lý do khiến đàn bà có thể tự dự phòng và không chỉ dẫn người khác là vì họ phải đối mặt với nhiều tình thế bất lợi khi giúp đỡ nhau. Một nghiên cứu với hàng trăm giám đốc điều hành trong tháng 7 phát hiện ra rằng những đàn bà ở cấp bậc cao giúp tương tác sự nghiệp của những viên chức nữ khác lại thường nhận được nhiều kiểm tra thụ động hơn từ chủ của họ.



Khuynh hướng này sẽ có thể thay đổi khi một thế hệ nhân sự cũng tham dự vào các vị trí cao. Dù rằng vậy các dữ liệu Gallup cho thấy, nhiều người trong thế hệ “thiên kỷ” hay thế hệ GX đang thay đổi thế giới sẽ vẫn không muốn có một sếp nữ.

Ánh Nguyệt
Share on Google Plus

About Nguyen Hung Cuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 Comment:

  1. trong ngành nhân sự cũng thể hiện rõ rệt rào cản về giới tính, ưu tiên nam hơn nữ. Nữ sinh con,chăm sóc gia đình nghỉ phép con ốm..vvv.khi đến độ tuổi muốn cống hiến cho công việc thì lại gần tới tuổi về hưu

    Trả lờiXóa